Các bước trang điểm cho khuôn mặt cơ bản theo trình tự


Nếu bạn chưa bao giờ trang điểm hoặc chỉ mới tập tành trang điểm. Đừng lo lắng nhé! Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước trang điểm cho khuôn mặt dưới đây. Khi bạn đã hiểu rõ việc trang điểm cho khuôn mặt của mình, bạn sẽ trở nên xinh đẹp và đầy niềm tin. Cùng tham khảo bài viết này nhé!

Chuẩn bị cho da mặt trước khi trang điểm

Bước thứ nhất: Bạn nên làm sạch lớp trang điểm cũ

Bước này mặt dù bạn không có lớp trang điểm cũ nhưng cũng cần chú ý nhé! Bạn cũng cần làm sạch trang điểm để da không bị bít và kích ứng, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy trang tốt nhất trên thị trường hiện nay hoặc dầu trẻ em dịu nhẹ để loại bỏ hết lớp trang điểm cũ này.

Nên tẩy trang trước khi thực hiện các bước trang điểm cho khuôn mặt nhé
Nên tẩy trang trước khi thực hiện các bước trang điểm cho khuôn mặt nhé

Lưu ý rằng: Bạn luôn phải nhớ tẩy trang vào cuối ngày hoặc trước khi đi ngủ vì khi ngủ lớp trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra các vết thâm và nếp nhăn cho khuôn mặt.

Bước thứ hai: Bạn cần rửa mặt sạch mặt, sau đó thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày

Với bước này, sau khi làm sạch lớp trang điểm cũ bạn nên rửa mặt và dành một phút để thoa kem dưỡng ẩm bởi vì da mặt bạn cần được mát xa để loại bỏ tất cả vi khuẩn và tế bào da chết trong lỗ chân lông trước khi rửa lại bằng nước mát.

Tiến hành các bước trang điểm cho khuôn mặt

Phủ kem lót cho khuôn mặt

Mục đích của phủ kem lót cho khuôn mặt là làm tăng vẻ ngoài và tăng tuổi thọ của lớp trang điểm. Bạn có thể dùng ngón tay thoa kem lót, phủ một lượng nhỏ lên toàn bộ khuôn mặt của mình.

Thoa kem lót cũng sẽ giúp lớp trang điểm của bạn lâu trôi trong cả ngày. Nếu bạn đổ mồ hôi bởi vì làm việc và vận động nặng hoặc làm bất cứ điều gì khiến lớp trang điểm của bạn bị trôi hoặc lem thì kem lót là một thứ cần thiết đối với bạn.

Phủ một lớp kem nền

Có một số loại nền khác nhau nhưng hầu hết các loại nền thường được áp dụng theo cùng một cách. Kem nền dạng lỏng, kem và bột đều hoạt động để tạo ra làn da đều màu hơn, giúp tạo lớp nền đều cho các lớp trang điểm của bạn.

Cách làm: Dùng cọ đánh kem nền hoặc miếng mút làm đẹp ẩm để thoa phấn nền lên mặt, tán đều lên cổ và dái tai “nếu cần”. Hãy lưu ý rằng kem nền của bạn phải có cùng màu với màu da tự nhiên của bạn, không đậm hơn hoặc nhạt hơn nhiều.

Nó giúp phù hợp với lớp nền của bạn với ngực và cổ để khuôn mặt của bạn không có màu khác với phần còn lại của cơ thể. Bạn không bao giờ muốn có một đường khắc nghiệt từ đường viền hàm đến cổ của mình.

Lưu ý: Dùng cọ che khuyết điểm để dặm thêm một chút kem nền để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt đang có.

Áp dụng một số kem che khuyết điểm tự nhiên

Lợi ích của kem che khuyết điểm là làm đều màu da. Giúp khuôn mặt tươi sáng như bao cô gái xinh đẹp khác.

Kem che khuyết điểm rất cần thiết trong khi trang điểm
Kem che khuyết điểm rất cần thiết trong khi trang điểm

Cách làm: Dùng cọ che khuyết điểm hoặc đầu ngón tay sạch của bạn để trộn kem che khuyết điểm lên vùng mắt thiếu sáng theo hình tam giác ngược, dọc sống mũi, cằm, giữa trán và trên môi trên. Như vậy trộn các cạnh của kem che khuyết điểm của bạn để nó hòa trộn liền mạch với kem nền của bạn.

Đặt kem nền và kem che khuyết điểm của bạn để được tự nhiên hơn

Nếu bạn muốn trang điểm lâu trôi hơn và không có một nếp nhăn nào, bạn nên sử dụng phấn phủ để giữ lớp nền và kem che khuyết điểm.

Cách làm: Sử dụng một miếng mút làm đẹp ẩm để lấy phấn lỏng và ấn vào vùng dưới mắt, sau đó nhẹ nhàng quét sạch những phần dư thừa bằng cọ. Bước này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang sử dụng kem nền dạng lỏng.

Bút đánh dấu

Khi lớp nền của bạn đã hoàn thành

Cách làm: Để tạo ra một số chiều sâu, bạn sẽ cần tạo ra ảo giác về các điểm sáng và bóng tối. Dùng kem dưỡng (thoa trước khi trang điểm) hoặc phấn để làm sáng các vùng sâu nhất trên khuôn mặt gồm tạo hình trên trên lông mày và lên trán để có điểm nhấn hoàn hảo, …. và hai bên gò má của bạn.

Thêm chiều sâu cho đường viền

Bước này khác hoàn toàn với phấn phủ nhé! Việc tạo đường viền bao gồm việc phủ thêm phấn phủ tối hơn một vài sắc độ so với màu da thực của bạn vào những vùng bạn muốn thu nhỏ hoặc xa hơn.

Cách làm: Kẻ đường viền dưới gò má ở hõm má, hai bên cánh mũi và dưới đường viền hàm. Sau khi tạo đường nét hợp lý cho khuôn mặt, bạn có thể sử dụng bronzer để thêm màu sắc cho khuôn mặt của mình.

Tô màu cho lông mày của bạn thêm nổi bật khuôn mặt

Bước này là không bắt buộc tùy thuộc vào độ đầy đặn của lông mày nhưng thường được khuyến khích cho những người có lông mày mỏng hoặc thưa.

Thoa một chút má hồng để thêm xinh xắn và đáng yêu

Bước cuối cùng này để chuẩn bị cho khuôn mặt xinh xắn của bạn là thêm má hồng cho đôi má đáng yêu của bạn. Má phải có một chút màu sắc, nhưng lưu ý màu sắc này khác nhau ở mỗi người nhé.

Cách làm: Đánh má hồng bằng một chiếc cọ lên phần má của bạn. Đừng đánh phấn má quá đậm nhé, chỉ thêm vừa đủ để giúp màu sắc hình thành tự nhiên hơn thôi.

Trang điểm cho đôi mắt long lanh

Chỉ cần chú ý 4 bước sau đây là bạn sẽ sở hữu một đôi mắt long lanh và đầy gợi cảm.

Sở hữu ngay đôi mắt long lanh đầy thu hút chỉ với 4 bước đơn giản
Sở hữu ngay đôi mắt long lanh đầy thu hút chỉ với 4 bước đơn giản
  • Bước 1: Bôi một lớp kem lót cho mắt: Thoa kem lót cho phấn mắt sẽ giúp phấn mắt của bạn bám lâu hơn
  • Bước 2: Đánh phấn lên đôi mắt: Có nhiều cách để thoa phấn lên đôi mắt, mặc dù cách nhìn cơ bản và cổ điển nhất là thoa một màu duy nhất lên toàn bộ mí mắt của bạn.
  • Bước 3: Áp dụng bút kẻ mắt: Bút kẻ mắt là mang lại ảo giác về một hàng mi đầy đặn hơn, nếu bạn cảm thấy thoải mái, hãy nên thử kẻ mắt bằng cách kẻ mắt theo đường nước của mí mắt.
  • Bước 4: Sử dụng mascara để thêm một chút độ dài và cong cho hàng mi của bạn.

Thêm màu cho đôi môi hợp với bạn

Có rất nhiều loại son môi và cách dùng chúng cũng hơi khác nhau. Chỉ cần thoa son môi và son bóng bằng cọ hoặc thẳng từ ống. Để có vẻ ngoài tự nhiên, hãy chọn màu nude hoặc chọn màu sáng để có vẻ ngoài đậm hơn. Bắt đầu từ giữa môi và pha màu ra phía ngoài.

Son môi chính là bước trang điểm cuối cùng cho khuôn mặt
Son môi chính là bước trang điểm cuối cùng cho khuôn mặt

Bài viết các bước trang điểm cho khuôn mặt được chúng tôi biên soạn từ nhiều người chuyên nghiệp cho lĩnh vực trang điểm. Bây giờ bạn đã chuẩn bị đúng cách cho khuôn mặt của mình để trang điểm hay chưa? Cách Trị Hôi Nách húc bạn thành công và sở hữu khuôn mặt thật thu hút nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan