TOP 8 phong cách makeup ngày xuân, tết đẹp nhất xinh tươi


Ngày tết đến gần kéo theo nhu cầu làm đẹp và trang điểm của chị em phụ nữ tăng cao. Cho những ngày đầu năm mới, nhiều chị em vẫn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một phong cách trang điểm phù hợp.

Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những phong cách makeup ngày xuân đẹp nhất để mang lại một diện mạo xinh tươi, rực rỡ nhất trong những ngày đầu xuân.

Gợi ý những phong cách makeup ngày xuân thu hút nhất

Tết là mùa các cô nàng xúng xính những bộ trang phục thật xinh xẻo và nổi bật. Đây cũng là lúc ai ai cũng muốn có những tấm hình thật “để đời”. Chính vì vậy, trang điểm vào những ngày này rất quan trọng.

Nắm được nhu cầu này, hôm nay chúng ta cùng điểm qua các style makeup tết cực kỳ nổi tiếng và ai cũng có thể áp dụng.

Phong cách makeup đỏ quyến rũ

Sắc đỏ là sắc màu chủ đạo của ngày Tết và được nhiều chị em lựa chọn làm tông trang điểm bởi sự quyến rũ, nổi bật và mang lại may mắn cho năm mới. Những tông màu đỏ đẹp và dễ thực hiện mà bạn gái có thể tham khảo là đỏ rượu, đỏ thẫm, đỏ lạnh,…

Tông đỏ phù hợp để trang điểm dịp năm mới
Tông đỏ phù hợp để trang điểm dịp năm mới

Để thực hiện makeup ngày xuân theo tông đỏ, chị em nên chọn một màu son đỏ làm sắc màu chính của tông makeup. Với màu mắt, bạn nên dùng các màu mắt tông ấm như đỏ nâu, đỏ cam, đỏ đồng,…kết hợp màu nhũ để giúp cho đôi mắt thêm cuốn hút và hài hòa.

Với phong cách này, bạn gái nên sử dụng phấn má màu đỏ hồng, đỏ cam phớt thật nhẹ để làm ấm cho khuôn mặt và giảm bớt độ sắc lạnh của màu son.

Phong cách makeup ngày xuân tông hồng nhẹ nhàng

Phong cách trang điểm nhẹ nhàng, ngây thơ cũng được khá nhiều cô nàng lựa chọn để thực hiện trong những ngày đầu năm mới. Màu hồng mang lại cảm giác nữ tính, thanh lịch và dễ lấy thiện cảm từ người đối diện.

Phong cách makeup ngày xuân nhẹ nhàng với tông hồng
Phong cách makeup ngày xuân nhẹ nhàng với tông hồng

Với phong cách này, chị em hãy lựa chọn những màu son như đỏ hồng, hồng san hô, hồng đất cho đôi môi, tô full môi hoặc tô son kiểu xí muội để cảm giác tự nhiên hơn. Không nên kẻ viền môi sắc nét vì sẽ mất đi vẻ tự nhiên, ngây thơ mà phong cách đang hướng đến.

Về màu mắt và màu má, nên ưu tiên các màu sắc cùng tông và có nhũ nhẹ để khuôn mặt trông ấn tượng, cuốn hút hơn.

Makeup ngày xuân với tông cam đất sành điệu

Màu cam đất là tông màu sắc được đặc biệt ưa chuộng và đang rất hot trong những năm gần đây. Không chỉ phù hợp với không khí ngày Tết, phong cách trang điểm với tông cam đất còn có thể được thực hiện trong nhiều dịp khác như trang điểm cô dâu, trang điểm học sinh, kỷ yếu,…

Makeup ngày xuân với tông cam đất sành điệu
Makeup ngày xuân với tông cam đất sành điệu

Với phong cách này, bạn có thể lựa chọn màu son, màu mắt và má hồng cùng tông, thực hiện trang điểm tông đậm hoặc chỉ nhấn nhá một chút tùy theo sở thích.

Màu cam đất sẽ đẹp nhất khi bạn tô son phun môi và không kẻ viền, kết hợp với má hồng phớt rộng hai má và tràn qua sống mũi. Lưu ý với phong cách này, bạn gái nên dùng màu lông mày và eyeliner màu nâu để tổng thể lớp makeup được hài hòa nhất.

Trang điểm với tông nude thời thượng

Trang điểm phong cách phương Tây với tông nude sẽ mang lại diện mạo cá tính, thường thượng và ấn tượng cho bạn gái dịp năm mới. Tông trang điểm này có thể phù hợp với mọi màu da, và được các cô nàng da ngăm vô cùng ưa chuộng.

Trang điểm với tông nude thời thượng
Trang điểm với tông nude thời thượng

Khi thực hiện makeup với phong cách này, bạn nên chọn màu nền chênh lệch khoảng 1 – 2 tông so với da tự nhiên, đồng thời, chú trọng trang điểm cho đôi mắt để thu hút ánh nhìn từ người đối diện hơn. Màu mắt nên sử dụng màu trầm như nâu, cam đất để giúp đôi mắt có chiều sâu hơn.

Bên cạnh đó, nên chọn phấn má màu trung tính như màu nâu kết hợp với son nude tô full viền môi để đem lại hiệu ứng gương mặt ấn tượng, cá tính.

Style makeup tết trong suốt, nhẹ nhàng

Đây có lẽ sẽ là vẻ đẹp mà nhiều bạn nữ yêu thích. Những chiếc váy áo thướt tha, nhẹ nhàng sẽ chiếm cảm tính và khiến nàng nổi bật và những ngày tết. Vì vậy, xu hướng trang điểm trong suốt sẽ là điểm nhấn và là trend trong mùa tết.

Vốn dĩ style makeup tết này được xuất phát từ phong cách mà giới trẻ Hàn Quốc yêu thích. Với kiểu trang điểm này, bạn sẽ lựa chọn những tone màu nhẹ nhàng trên gương mặt của mình. Sử dụng phấn nền nâng tone và đầu tư vào trang điểm mắt.

Với những nàng thích trang điểm trong suốt. Khi trang điểm mắt, chỉ cần một đường eyeliner mỏng và một ít phần nhũ lấp lánh dưới mí mắt, đuôi mắt. Kết hợp với bấm cong mi và sử dụng mascara để làm đậm hàng mi của mình.

Makeup nhẹ nhàng luôn được nhiều người yêu thích
Makeup nhẹ nhàng luôn được nhiều người yêu thích

Bạn nên sử dụng màu son không quá đậm để khiến cách trang điểm của mình trong hài hòa hơn. Đương nhiên, không thể nào thiếu đi một lớp phấn má hồng để trông tươi tắn hơn nhé!

Trang điểm theo tone cam vàng

Tone màu cam vàng lại rất hợp đối với những bạn ở miền Bắc và miền Trung. Những nơi có khí hậu lạnh khi tết đến. Tone cam vàng kết hợp với những bộ đồ đông đầy đủ màu sắc sẽ khiến bạn thật thu hút và quyến rũ.

Style makeup tết này cũng bắt nguồn từ một đất nước xứ lạnh chính là Hàn Quốc. Và vô tình khi về Việt Nam, các bạn trẻ lại rất thích kiểu trang điểm này, đặc biệt vào mùa lạnh, khi khí hậu sẽ là hậu thuẫn để nâng tầng của cách makeup cam vàng.

Trang điểm tone màu cam vàng với kim tuyến mắt
Trang điểm tone màu cam vàng với kim tuyến mắt

Vẫn theo lối trang điểm tự nhiên với lớp phấn nền mỏng, mịn. Bạn chỉ cần sử dụng thêm một lớp phấn tối màu để tạo độ sâu cho mắt và che đi khuyết điểm ở vùng dưới của mắt, vùng cánh mũi.

Phủ phấn màu vàng đồng lên toàn bộ mí mắt, cả trên và dưới và tiếp tục thêm một lớp hồng ở phần đuôi mắt, đậm nhẹ tùy thuộc vào việc bạn đang diện outfit nào.

Đừng quên kẻ mắt với đuôi mắt dài. Điểm thêm một ít kim tuyến vào phần mi dưới và đuôi mắt để lôi cuốn hơn nhé! Nếu bạn thích sự cá tính, một vài hạt kinh tuyến lớn ở phần đuôi mắt sẽ giúp bạn lên hình trông lung linh hơn đấy.

Ngoài những điều trên, bạn vẫn trang điểm một cách bình thường nhé!

Style makeup tết đơn giản với son bóng căng mọng

Đây là cách trang điểm thích hợp cho cô nàng lười biếng nhưng lại năng động. Với cách trang điểm này, bạn có thể tự tin diện những trang phục như quần jean áo thun, hay quần sọc đơn giản nhưng rất sporty.

Tuy nhiên, một điều khá lạ là cách trang điểm son bóng căng mọng này lại thu hút giới trẻ cực kỳ và trở thành xu hướng mạnh vào đầu năm 2021.

Điểm mà bạn cần tập trung trong style makeup tết này chính là môi của mình. Bạn nên sử dụng những loại son dưỡng bóng đề tăng sự bồng bềnh cho môi. Điều này vô tình tạo cho người nhìn một cảm giác ẩm mượt và rất dễ chịu.

Trang điểm môi căng mọng
Trang điểm môi căng mọng

Điều quan trọng nhất trong cách trang điểm này chính là màu sắc son môi mà bạn chọn. Với thời tiết nóng như miền Nam, bạn nên sử dụng các màu sắc tươi tắn, nhẹ nhàng.

Nhưng với những miền lạnh như Bắc và Trung, bạn nên chọn màu son đậm tone hơn một tí, hoặc những màu trầm để phù hợp với khí hậu cũng như màu sắc khi lên ảnh.

Trang điểm cá tính, đậm

Tất nhiên trong danh sach style makeup tết không thể thiếu kiểu trang điểm đậm và cá tính. Đối với những nàng yêu thích sự độc nhất, nổi bật và muốn thể hiện nét cá tính của mình.

Việc trang đậm luôn là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, nếu trang điểm đậm, bạn phải mất rất nhiều thời gian. Chính vì vậy, mẹo dành cho bạn chính là vào ngày tết, chúng ta chỉ nên đầu tư trang điểm mắt của mình.

Mắt là “cửa sổ của tâm hồn”. Vì vậy, khi bạn trang điểm mắt thật nổi bật, bạn sẽ nổi bật trong mắt người khác. Hãy tham khảo một số style makeup tết với nét cá tính ngay trong hình ảnh dưới đây nhé!

Phá cách với cách trang điểm độc lạ
Phá cách với cách trang điểm độc lạ
Hướng ma mị cho mùa tết thì sao?
Hướng ma mị cho mùa tết thì sao?
Kiểu makeup cho nàng thích chụp ảnh retro
Kiểu makeup cho nàng thích chụp ảnh retro

Cách Trị Hôi Nách gợi ý các phong cách makeup ngày xuân đẹp nhất mà chị em có thể tham khảo và thực hiện trong dịp năm mới này. Các chị em cũng có thể thử hết các kiểu trang điểm để dùng cho nhiều ngày trong dịp Tết, từ đó tìm ra được phong cách trang điểm yêu thích nhất. Chúc chị em thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan