Ủ sữa non kích trắng là gì? Có tốt và an toàn không?


Ủ sữa non kích trắng là phương pháp được nhiều chị em sử dụng để giúp làn da trắng mịn và căng bóng tự nhiên. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về xuất xứ và cách sử dụng sản phẩm dưỡng trắng này. Chính vì vậy, bài viết sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ủ kích trắng sữa non.

Sữa non là gì?

Sữa non hay Colostrum chính là sữa đầu của các loài động vật có vú. Nếu từng trải qua sinh nở thì mọi người sẽ biết phần sữa mẹ trong những ngày đầu có màu vàng nhạt và khá đặc. Bác sĩ thường khuyên chị em cố gắng vắt và cho con bú phần sữa này vì chúng có chứa rất nhiều kháng thể và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Trên thị trường, các loại sữa non dưỡng da sẽ là sữa bò hoặc dê, được vắt trong 72 giờ đầu để đảm bảo lấy được tất cả các dưỡng chất. Vì chỉ xuất hiện khi mang thai nên lượng sữa non khá hiếm và được bán trên thị trường với mức giá không hề rẻ.

Sữa non có màu sậm và nhiều chất dinh dưỡng hơn so với sữa thông thường
Sữa non có màu sậm và nhiều chất dinh dưỡng hơn so với sữa thông thường

Ủ sữa non kích trắng có tác dụng gì cho làn da?

Sữa non chứa nhiều thành phần tốt cho làn da, đặc biệt trong những chu trình dưỡng trắng chuyên nghiệp. Với lượng Vitamin, Protein, Axit Lactic, Magie… dồi dào, sữa non mang đến những công dụng dưỡng da tuyệt vời mà không phải sản phẩm nào cũng làm được.

  • Tăng cường lớp màng bảo vệ da, giúp da luôn khỏe mạnh trước các yếu tố nguy hại từ môi trường.
  • Nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, da sẽ sáng máu từ từ nhưng hồng hào tự nhiên, không bị trắng bệch như thiếu màu.
  • Lành tính và an toàn, không gây kích ứng trên da, kể cả với da mụn và da nhạy cảm.
  • Làm đều màu da, cải thiện các tình trạng như nám, tàn nhang, tăng sắc tố, thâm sau mụn…
  • Ngăn ngừa quá trình hình thành vết nhăn, hạn chế các dấu hiệu lão hóa trên da, giúp da luôn căng mịn và sáng bóng.
Sữa non giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng và căng mịn hơn
Sữa non giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng và căng mịn hơn

Tuy nhiên, chị em chỉ có thể tận hưởng các công dụng tuyệt vời này khi chọn đúng những sản phẩm tốt và đáng sử dụng. Hiện nay, trên thị trường tràn lan nhiều loại ủ kích trắng sữa non không nguồn gốc được bán với giá rất rẻ, chỉ từ 60.000 – 80.000 VNĐ cho một chai lớn với dung tích 1000ml. Tiêu biểu là ủ sữa non con bò và Clarins – sản phẩm nhái của một thương hiệu Pháp nổi tiếng.

Nếu bạn hỏi ủ sữa non kích trắng con bò có tốt không thì câu trả lời chắc chắn là không. Hiệu ứng làm trắng của sản phẩm này chỉ là hiệu ứng ảo, sẽ biến mất sau vài tiếng sử dụng. Không chỉ vậy, chúng còn gây kích ứng và mẩn đỏ trên da, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da.

Thay vào đó, chị em hãy lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được Bộ Y tế cấp giấy phép đầy đủ. Giá thành đương nhiên sẽ cao hơn nhưng đảm bảo an toàn và chất lượng. Một số sản phẩm sữa non khuyến nghị:

  • Sữa non Colostrum White Bright Doctors: An toàn, lành tính, đảm bảo giữ được nguyên vẹn các thành phần tốt của sữa non. Giá thành dao động từ 600.000 – 650.000/ chia 300ml.
  • Sữa non cô đặc Body White Show Bright Doctors: Sản phẩm được thiết kế theo quy trình của spa, bao gồm 5 gói giúp loại bỏ tế bào chết (gói 1), dưỡng và làm đều màu da (gói 2 và 3), kích trắng (gói 4) và chống nắng (gói 5). Dung tích mỗi gói khá ít, giá thành dao động từ 320.000 – 400.000/full 5 gói.
Chị em không nên lựa chọn các loại sữa non trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường chỉ vì chúng rẻ
Chị em không nên lựa chọn các loại sữa non trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường chỉ vì chúng rẻ

Cách sử dụng ủ sữa non kích trắng hiệu quả

Không có bất kỳ loại sản phẩm dưỡng trắng nào có thể giúp bạn trắng bật tông chỉ sau 1 – 2 tuần, ngoại trừ kem trộn. Nhưng đi kèm với sản phẩm này lại là rất nhiều hệ lụy mà không ai có thể lường trước. Chính vì vậy, để đạt được hiệu quả khi sử dụng sữa non, quan trọng nhất là kiên trì và tuân thủ các nguyên tắc theo hướng dẫn.

Cách sử dụng ủ sữa non kích trắng hiệu quả:

  • Bước 1: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm được in trên nhãn sản phẩm hoặc công khai trên website chính thức. Vì một vài sản phẩm sẽ đi kèm với yêu cầu đặc biệt, chẳng hạn như bắt buộc rửa trôi, lưu lại trên da qua đêm hay pha kèm với các nguyên liệu khác.
  • Bước 2: Làm sạch da với nước ấm và sữa tắm, sau đó thấm khô bằng khăn mềm.
  • Bước 3: Xoa sữa non lên da, massage nhẹ nhàng để hỗn hợp trải đều. Tập trung vào các vùng da sậm màu như đầu gối, khuỷu tay, nách và hai bên bẹn.
  • Bước 4: Tùy theo hướng dẫn sử dụng, bạn sẽ để sản phẩm lưu lại trên da hoặc rửa trôi với nước ấm sau 20 – 30 phút.
  • Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da và duy trì hiệu quả kích trắng.
Để có thể sử dụng sữa non hiệu quả, cần làm sạch da trước và bôi kem dưỡng sau khi sử dụng
Để có thể sử dụng sữa non hiệu quả, cần làm sạch da trước và bôi kem dưỡng sau khi sử dụng

Các lưu ý quan trọng khi ủ kích trắng sữa non

Khi sử dụng sữa non để dưỡng trắng cho cơ thể, bạn cần chú ý những điều sau đây.

  • Chỉ sử dụng sữa non từ 2 – 3 lần/tuần, duy trì đều đặn trong 3 – 4 tháng và không tự ý ngưng sử dụng.
  • Da sẽ sáng màu từ từ chứ không trắng bật tông ngay, chính vì vậy hãy theo dõi phản ứng của da và không nên hấp tấp tăng tần suất sử dụng.
  • Nên thử sản phẩm lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn cơ thể. Nếu da xuất hiện các dấu hiệu kích ứng, phải ngưng sản phẩm ngay lập tức.
  • Bảo vệ da khi di chuyển và làm việc ngoài trời, sử dụng kem chống nắng có SPF 50 và PA+++, bôi lại thường xuyên sau 2 – 4 tiếng tùy vào mức độ tiếp xúc tia UV.
  • Lựa chọn các loại sản phẩm sữa non uy tín, không nên ham rẻ mà chọn các sản phẩm kém chất lượng và nguy hại cho làn da.
Theo dõi phản ứng của da, sử dụng đều đặn, bôi kem chống nắng… là những lưu ý quan trọng khi sử dụng sữa non dưỡng trắng
Theo dõi phản ứng của da, sử dụng đều đặn, bôi kem chống nắng… là những lưu ý quan trọng khi sử dụng sữa non dưỡng trắng

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu sâu hơn về phương pháp ủ sữa non kích trắng. Đây là một phương pháp khá hiệu quả, tuy nhiên để có thể có được những hiệu quả đó, phải đảm bảo rằng bạn lựa chọn đúng loại sản phẩm sữa non dưỡng trắng. Hãy sáng suốt và kiên trì, rồi bạn sẽ có được làn da trắng sáng và căng mịn như mong muốn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan