TOP 6 cách trị hôi nách bằng phấn rôm trẻ em hiệu quả cao


Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về cách trị hôi nách bằng phấn rôm. Bởi phương pháp này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đem lại hiệu quả cao. Phấn rôm có chứa một lượng lớn talc, muối canxi, muỗi kèm…có tác dụng ngăn cản mồ hôi tăng tiết, tạo độ thông thoáng cho vùng dưới cánh tay suốt cả ngày dài.

Do đó, vi khuẩn không thể sinh sôi và sinh ra mùi hồi khó chịu nữa. Cùng Cách Trị Hôi Nách tìm hiểu về bài viết này nhé!

Phấn còn được dùng nhiều nhất cho trẻ nhỏ trong một số biện pháp như: chống hăm bỉm, tã, hút ẩm trên da bé.

Phấn rôm trị hôi nách được không?

Như chúng ta đã biết phấn rôm là một sản phẩm không thể thiếu dành cho các mẹ có con nhỏ. Bởi họ thường bôi phấn để trị rôm sảy, tạo hương thơm cho bé yêu của mình. Cũng nhờ đặc tính này mà phấn rôm còn được nhiều người dùng bôi vào nách để tạo hương thơm, tránh hôi nách.

Sở dĩ phấn rôm có thể ngăn mùi cũng bởi thành phần có chứa các loại như canxi, chất béo, một số chất tạo mùi. Và đặc biệt là chứa bột talc có khả năng hút ẩm ở những nơi ẩm ướt trên cơ thể như cổ hoặc nách. Thế nên, có thể hiểu vì sao loại phần này rất được ưa chuộng để trị hôi nách.

Phấn rôm trị hôi nách hiệu quả

Phấn rôm trị hôi nách hiệu quả

Việc sử dụng cũng khá tiện lợi vì có nhiều sản phẩm trên thị trường mà bạn có thể dễ dàng mua về. Mỗi ngày sau khi tắm rửa sạch sẽ, chúng ta bôi một lượng phấn vừa phải lên vùng nách để giúp khô thoáng, tránh mồ hôi và tạo hương thơm dịu nhẹ.

Tuy nhiên, những trường hợp bị hôi mùi nặng thì phấn rôm vẫn chưa đủ sức để trị dứt điểm. Do đó, mọi người cần kết hợp phấn với một số nguyên liệu tại nhà để tạo nên những hỗn hợp điều trị lâu dài.

Ưu nhược điểm khi sử dụng phấn rôm trị hôi nách

Công dụng trị hôi nách bằng phấn rôm được nhiều trải nghiệm và đánh giá hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, đây thực sự có phải là phương pháp trị hôi nách tối ưu, ưu nhược điểm của nó là gì, chi tiết thông tin dưới đây.

Phấn rôm giúp làn da dưới cánh tay luôn khô thoáng và thơm tho
Phấn rôm giúp làn da dưới cánh tay luôn khô thoáng và thơm tho

Ưu điểm

Phấn rôm là sản phẩm chăm sóc da lành tính và được nghiên cứu phù hợp với làn da nhạy cảm, mỏng manh của trẻ nhỏ. Vì thế, khi dùng phấn rôm lên vùng da nách không lo lắng các thành phần có thể gây kích ứng da.

Ưu điểm nổi bật nhất của phấn rôm là có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, hút ẩm và nâng niu làn da cực kỳ tốt. Các tác nhân xấu bên ngoài như vi khuẩn, bụi bẩn không thể làm hại tới sức khỏe của da.

Ngoài ra, kết cấu của phấn rôm vô cùng mịn màng, hạt phấn siêu nhỏ li ti có thể len lỏi sâu trên da, giúp ngăn cản quá trình tiết nhờn và đồng thời hút dầu nhờn, mồ hôi thừa sâu bên trong lỗ chân lông. Nhờ vậy, làn da dưới cánh tay luôn khô thoáng, không còn tình trạng mồ hôi làm ướt sũng ra ngoài vải áo.

Bột phấn rôm mềm mịn và hạt siêu nhỏ
Bột phấn rôm mềm mịn và hạt siêu nhỏ

Bên cạnh đó, phấn rôm được chiết xuất từ nhiều nguyên liệu thiên nhiê như tinh dầu bơ, hoa cúc… Tạo nên mùi thơm dịu nhẹ, lưu giữ hương thơm cực kỳ lâu và mùi hôi nách bị lấn át hoàn toàn.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm tuyệt vời ở trên, công dụng của phấn rôm cũng có một số hạn chế. Điển hình như khi người dùng lạm dụng quá nhiều phấn rôm mỗi ngày có thể ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của hệ hô hấp và dễ mắc các bệnh như viêm phế quản, ho, khó thở…

Cách trị hôi nách bằng phấn rôm

Mỗi buổi sáng sau khi tắm sạch sẽ, lau khô người, bạn hãy thoa một ít phấn rôm lên vùng da nách. Chắc chắc vùng da tại đây sẽ khô thoáng suốt cả ngày và mùi hôi không xuất hiện nữa. Hương thơm của phấn đem lại cho cơ thể bạn mùi hương dễ chịu hơn.

Nếu dùng thường xuyên, sẽ giúp cơ thể giảm hẳn tình trạng “viêm cánh”, giúp vùng da dưới cánh tay trắng sáng, mịn màng. Bạn có thể thoa phấn nhiều lần trong ngày, nhất là những lúc vận động ra nhiều mồ hôi.

Lưu ý: Nên chọn sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng. Không dùng hàng giá rẻ, kém chất lượng sẽ rất có hại cho da, gây viêm nhiễm lỗ chân lông, không đem lại hiệu quả mà còn phản tác dụng.

Thoa phấn rôm mỗi buổi sáng
Thoa phấn rôm mỗi buổi sáng

Thay vì sử dụng lăn khử mùi và điều trị hôi nách với nhiều cách vẫn không hết. Thì hãy thử áp dụng các bí quyết trị hôi nách bằng phấn rôm sau nhé.

Trị hôi nách bằng phấn rôm với phèn chua

Trị hôi nách bằng phấn rôm với phèn chua là phương pháp được áp dụng khá phổ biến, vừa giúp hạn chế mùi viêm vùng cánh tay dưới, còn có tác dụng chữa hôi nách hiệu quả. Theo nghiên cứu, trong phèn chua có chứa muối sunfat của kẽm và nhôm. Giúp loại sạch vi khuẩn gây mùi hôi, tuyến chất nhờn, cặn bẩn, bã nhờn còn đọng lại lỗ chân lông.

Cách thực hiện:

Cho phèn chua và phấn rôm vào bát nhỏ, trộn đều lên. Sau khi tắm xong, cơ thể ráo nước thì bạn tiến hành thoa hỗn hợp trên lên vùng da nách. Thực hiện động tác massage xoay đều theo chiều kim đồng hồ, để hỗn hợp thẩm thấu nhanh hơn, làm sạch sâu lỗ chân lông.

Nếu vận động tiết mồ hôi quá nhiều, bạn có thể lau khô và thoa hỗn hợp mới lên. Nên thực hiện khoảng 2 lần/ngày và liên tục trong 1 tuần. Bạn sẽ cảm nhận mùi hôi vùng nách giảm đáng kể.

Trị hôi nách bằng phấn rôm với phèn chua
Trị hôi nách bằng phấn rôm với phèn chua

Trị hôi nách với phấn rôm và chanh, muối

Phấn rôm và chanh là bí quyết tiếp theo mà chúng ta không thể bỏ qua. Là nguyên tự nhiên, rất an toàn cho da, giá thành lại rẻ nên phương pháp này được nhiều người lựa chọn.

Giống như phèn chua, chanh có tính kháng khuẩn cao, tẩy tế bào chết nhanh chóng. Bên cạnh đó còn chứa lượng lớn vitamin C, nuôi dưỡng da trắng sáng, hạn chế tình trạng thâm xỉn màu. Khi kết hợp với phấn rôm, muối thì tác dụng khử mùi của chanh sẽ được phát huy tối đa hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 quả chanh, 1 thìa muối và 2 thìa phấn rôm.
  • Bước 2: Chanh cắt thành miếng mỏng. Sau đó tiến hành chà từng miếng chanh lên vùng hốc nách, thao tác nhẹ nhàng và chuyển động tròn. Tiếp theo là chà muối lên, nhằm lấy đi chất bẩn, cặn bã, chất nhờn còn đọng lại trên lỗ chân lông. Giúp tẩy tế bào chết trên nách.
  • Bước 3: Khoảng 10 phút sau thì thoa tiếp phấn rôm lên nách.
  • Bước 4: Tắm sạch lại với nước ấm sau 5 phút tiếp theo.

Nên áp dụng khoảng 2 lần/tuần vừa giúp bạn khử mùi hôi, vừa có vùng da dưới cánh tay sáng mịn, hạn chế hiện tượng nổi mụn, viêm da…

Trị hôi nách với phấn rôm và chanh, muối
Trị hôi nách với phấn rôm và chanh, muối

Trị hôi nách bằng phấn rôm và rượu

Trị hôi nách bằng phấn rôm và rượu là phương pháp “cứu cánh” rất nhiều chị em sau những ngày vất vả tìm kiếm các phương pháp điều trị hôi nách. Rượu có chứa nồng độ cồn, có khả năng ức chế tình trạng tiết mồ hôi, tẩy sạch tạp chất, bã nhờn bám sâu bên trong lỗ chân lông, giảm hẳn tình trạng viêm mụn vùng nách.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị 1 bát rượu trắng, dùng khăn thấm ướt với rượu rồi đắp lên vùng da nách. Giữ nguyên khoảng 10 phút sau để nách tự khô. Tiếp theo, rắc phấn rôm lên vùng da nách và xoa đều cho đến khi hút hết mồ hôi.

Cách thực hiện vừa an toàn, đơn giản lại đem đến hiệu quả cao. Bạn có thể thực hiện khoảng 1 lần – 2 lần/tuần.

Trị hôi nách bằng phấn rôm và rượu
Trị hôi nách bằng phấn rôm và rượu

Trị hôi nách với phấn rôm và dầu dừa

Nhiều bạn đã biết đến dầu dừa có tác dụng trong việc làm đẹp da, dưỡng tóc. Và hôm nay chúng mình sẽ bật mí thêm công dụng điều trị điều trị hôi nách bằng dầu dừa nữa nhé.

Trong dầu dừa có chứa thành phần làm giảm điều tiết mồ hôi, kháng khuẩn cực tốt. Bên cạnh đó còn giảm tình trạng giãn nở lỗ chân lông, cải thiện vùng da sần, nứt nẻ, khử mùi hôi….

Cách thực hiện:

Chuẩn bị 2 thìa dầu dừa, 2 thìa phấn rôm. Sau khi tắm sạch sẽ, tiến hành thoa dầu dừa lên vùng nách và nhẹ nhàng massage. Khoảng 5 phút sau thì rắc phấn rôm lên, sau đó tắm sạch lại với nước.

Cũng áp dụng phương pháp này khoảng 2 lần/tuần, sẽ mang đến kết quả bất ngờ cho bạn đấy nhé.

Trị hôi nách với phấn rôm và dầu dừa
Trị hôi nách với phấn rôm và dầu dừa

Cách trị hôi nách bằng phấn rôm và lòng trắng trứng

Kết hợp phấn rôm và lòng trắng trứng để trị hôi nách cũng là một trong những cách làm được nhiều người áp dụng. Ngoài tác dụng trị hôi nách, lòng trắng trứng gà còn có khả năng cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da nách cần phục hồi vẻ tươi trẻ, láng mịn và trắng sáng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà và phấn rôm trẻ em. Trứng gà chỉ lấy phần lòng trắng trộn cùng với lượng phấn rôm vừa đủ.
  • Trước khi thực hiện, bạn hãy lau chùi hoặc tắm rửa vùng da dưới cách tay sạch sẽ để loại bỏ dầu nhờn và cặn bẩn.
  • Tiến hành bước thoa hỗn mặt nạ phấn rôm và lòng trắng trứng lên da trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó thì rửa lại với nước ấm. Phương pháp trị hôi nách này rất an toàn, vì thế bạn nên kiên trì thực hiện mỗi ngày để phát huy công dụng nhanh chóng.
Lòng trắng trứng giúp dưỡng ẩm và trị hôi nách
Lòng trắng trứng giúp dưỡng ẩm và trị hôi nách

Phấn rôm và mật ong trị hôi nách

Mật ong được sử dụng khá nhiều trong các mẹo chăm sóc da từ thiên nhiên và nó cũng có tác dụng trị hôi nách. Thành phần của mật ong có chứa nhiều vitamin A, E, axit folic và chất chống oxy hóa giúp kìm hãm sự phát triển của tuyến bã nhờn, loại bỏ vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông gây nên bệnh hôi nách. Hơn nữa, các tinh chất mật ong còn giúp dưỡng ẩm cho da trở nên mịn màng và khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị bát nhỏ cho 2 muỗng mật ong và phấn rôm, dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp tan lẫn vào nhau.
  • Vệ sinh vùng da dưới cánh tay trước khi bôi, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp kết hợp với massage nhẹ để các dưỡng chất thấm sâu hơn.
  • Chờ trong vòng 10 – 15 phút thì rửa sạch. Lưu ý áp dụng công thức trị hôi nách bằng phấn rôm và mật ong ít nhất 2 lần/ ngày.
Mật ong có chứa chất oxy hóa giúp tiêu diệt vi khuẩn làm hôi nách
Mật ong có chứa chất oxy hóa giúp tiêu diệt vi khuẩn làm hôi nách

Trị hôi nách bằng phấn rôm và baking soda

Trong làm đẹp, việc tẩy tế bào da chết, trị thâm da và khử mùi là những công dụng nổi tiếng khi nhắc đến baking soda. Với đặc tính kháng khuẩn cao và có chứa chất oxy hóa, baking soda khử mùi hôi nách bắt nguồn từ phản ứng giữa mồ hôi và vi khuẩn hình thành nên. Đồng thời, nó còn giúp điều tiết quá trình ra mồ hôi bẩn, đánh bay lớp da sừng chết thâm sạm.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị phấn rôm và baking soda có thể tìm mua ở mọi cửa hàng lớn nhỏ. Tiếp đến pha hỗn hợp phấn rôm, baking soda với một ít nước để hoàn tan đều.
  • Tiếp đó, dùng bông tẩy trang hoặc tay không bôi đều hỗn hợp lên da nách đang ở trạng thái sạch sẽ và khô thoáng. Massage da để tẩy tế bào da chết và để làn da nghỉ tối đa 15 phút thì tắm rửa sạch lại với nước ấm.
Baking soda trị hôi và thâm nách hiệu quả cao
Baking soda trị hôi và thâm nách hiệu quả cao

Cách trị hôi nách bằng phấn rôm và gừng

Gừng là nguyên liệu có tính hàn, vị cay và chứa nhiều thành phần có tác dụng khử mùi hôi cực mạnh. Vì thế, người ta thường dùng để khử mùi hôi của thực phẩm tươi sống. Công dụng của phấn rôm và gừng tươi khi kết hợp với nhau giúp loại bỏ mùi viêm cánh khó chịu nhờ vào khả năng diệt khuẩn, chống viêm. Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn vùng nách tiết mồ hôi quá mức khi vận động mạnh.

Cách thực hiện:

  • Gừng tươi gọt vỏ và rửa sạch, sau đó xay nhuyễn gừng để lấy phần nước cốt trộn với bột phấn rôm. Có thể thêm ít nước nếu hỗn hợp quá khô đặc.
  • Vệ sinh da nách và bôi trực tiếp hỗn hợp, sau đó giữ yên trong vòng 15 phút. Giai đoạn gần cuối thì massage nhẹ để tẩy tế bào da chết còn sót lại và vệ sinh lại lần nữa.
  • Vì gừng có vị khá cay nóng nên dễ gây kích ứng, ngứa rát cho vùng da nhạy cảm, do đó không nên trị hôi nách bằng cách này quá thường xuyên, tối đa khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Đặc biệt trường hợp da nách đang có tổn thương, viêm nhiễm thì không nên trị hôi nách bằng gừng.
Gừng có tính sát khuất khá cao, khử khuẩn, trị hôi nách tốt
Gừng có tính sát khuất khá cao, khử khuẩn, trị hôi nách tốt

Sử dụng phấn rôm trị hôi nách cần lưu ý những gì?

Cách làm đẹp nào cũng có những lưu ý nhằm mang lại hiệu quả cao nhất để tránh phản tác dụng gây hại cho làn da của bạn. Trị hôi nách bằng phấn rôm cũng có những điều nên biết như: Sử dụng loại phấn chính hãng an toàn, hạn chế lăn nách, không bôi phấn khi da nách bị trầy xước, tránh lạm dụng phấn quá mức…

Phấn rôm trị hôi nách nên áp dụng 2-3 lần/tuần

Phấn rôm trị hôi nách nên áp dụng 2-3 lần/tuần

Đối với những phương pháp kết hợp nêu trên, chúng ta phải áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần và duy trì lâu dài để mang lại hiệu quả. Việc tạo hỗn hợp các nguyên liệu trị hôi nách phải đúng với liều lượng và cách làm theo như hướng dẫn.

Một lưu ý cuối cùng là việc sử dụng phấn rôm có tác dụng ngăn mùi và tạo hương thơm từ bên ngoài. Đối với những trường hợp hôi nách nặng do tuyến mồ hôi hoạt động từ bên trong thì phấn rôm có vẻ như “vô hiệu”. Do vậy, bạn cần tìm những phương pháp đặc trị khác để chữa hôi nách tận gốc.

Trong rất nhiều phương pháp điều trị hôi nách, thì sử dụng phấn rôm luôn là phương pháp được ưu tiên lựa chọn. Nếu bạn đang đối mặt với mùi hôi khó chịu, bị viêm da, thâm xỉn của vùng da nách, thì hãy áp dụng các bí quyết trên nhé. Chắc chắn sẽ giúp bạn điều trị nhanh chóng, đồng thời sở hữu vùng da trắng sáng, mịn màng hơn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan