Tắm trắng phi thuyền có bị đen lại không? Làm sao để không đen


Tắm trắng phi thuyền là một trong những công nghệ tắm trắng hiệu quả nhất hiện nay. Chính vì vậy, có rất nhiều câu hỏi liên quan đến dịch vụ này xuất hiện trên các diễn đàn làm đẹp. Ví dụ như tắm trắng phi thuyền giữ được bao lâu, tắm trắng phi thuyền có bị đen lại không… Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời thông qua bài viết này nhé.

Thực hư chuyện tắm trắng phi thuyền có bị đen lại không

Không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này vì đây là vấn đề phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trên lý thuyết, hiệu quả của công nghệ tắm trắng phi thuyền có thể kéo dài rất lâu, trung bình từ 5 – 7 năm. Vì các tinh chất được phi thuyền đẩy sâu vào lớp biểu bì, từ đó nuôi dưỡng và xây dựng làn da từ gốc.

Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có nhiều trường hợp làn da bị đen trở lại chỉ sau 1 – 2 năm. Da liên tục chuyển màu, xuống tone hay thậm chí xảy ra tình trạng loang lổ, không đều màu trên diện tích lớn.

Có nhiều trường hợp làn da bị đen trở lại sau khi tắm trắng phi thuyền
Có nhiều trường hợp làn da bị đen trở lại sau khi tắm trắng phi thuyền

Vì sao có trường hợp tắm trắng phi thuyền có bị đen lại?

Theo các bác sĩ, có thể phân thành các nhóm nguyên nhân sau đây:

  • Cơ địa tự nhiên: Các bác sĩ thường e ngại những vấn đề liên quan đến gen và di truyền. Vì đây đều là những yếu tố bất định và khó kiểm soát. Với những người có cơ địa da dữ, họ bắt buộc phải chấp nhận rủi ro hiệu quả làm trắng bị cơ thể đào thải sớm.
  • Công nghệ và spa tắm trắng: Công nghệ lạc hậu, nguyên liệu không rõ nguồn gốc, spa kém uy tín là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng da bị đen trở lại. Chính vì vậy, bạn nên chọn những spa lớn như SeoulSpa.Vn, Thu Cúc… để có được sự đảm bảo tốt nhất về chất lượng.
  • Cách chăm sóc và bảo vệ da: 50% hiệu quả tắm trắng phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc làn da sau liệu trình. Chị em cần che chắn kỹ lưỡng, đồng thời bảo vệ da trước tác động của tia UV và khói bụi bên ngoài môi trường.
Có 3 nguyên nhân khiến da bị đen lại: Cơ địa, chất lượng spa tắm trắng và cách chăm sóc da
Có 3 nguyên nhân khiến da bị đen lại: Cơ địa, chất lượng spa tắm trắng và cách chăm sóc da

Hướng dẫn chăm sóc da đúng cách sau khi tắm trắng phi thuyền

Sau khi tắm trắng phi thuyền, spa sẽ yêu cầu bạn kiêng nước và mỹ phẩm trong một khoảng thời gian nhất định. Sau thời gian này, bạn cần bắt đầu môt chế độ chăm sóc và bảo vệ da từ bên trong lẫn bên ngoài để có thể duy trì hiệu quả tắm trắng lâu dài.

Che chắn kỹ cho da sau tắm trắng

Công nghệ tắm trắng sẽ giúp bạn trắng lên nhưng không thể kiêm luôn nhiệm vụ bảo vệ da dưới nắng. Chính vì vậy, kem chống nắng là điều cần thiết và bắt buộc. Bạn nên chọn những sản phẩm có phổ rộng, bao hết dãy UVA, UVB và có SPF 50+ cùng  PA++++.

Ngoài ra, tùy vào môi trường sống và điều kiện làm việc, bạn cần có kế hoạch re-apply (bôi lại) kem chống nắng phù hợp. Nếu bạn thường xuyên làm việc trực tiếp dưới nắng, cần bôi lại sau 45 phút – 2 tiếng. Nhưng nếu chỉ làm việc trong nhà và không ra ngoài nhiều, bạn có thể bôi lại sau 4 – 6 tiếng.

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da dưới tác động của UV
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da dưới tác động của UV

Sử dụng sản phẩm dưỡng phù hợp

Hãy chăm skincare và sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp nếu câu hỏi Tắm trắng phi thuyền có bị đen lại không đang là nỗi bận tâm hàng ngày của bạn. Chú trọng vào việc tẩy, làm sạch và rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da.

Bạn có thể thử thêm một số loại hợp chất sau đây vào chu trình skincare: Azelaic Acid, B3, Re/Tretinol, Tranexamic Acid, Alpha Arbutin… để duy trì độ trắng sáng cho làn da. Không nên sử dụng Hydroquinone khi chưa có sự cho phép của bác sĩ để tránh trường hợp bị mất sắc tố.

Ăn uống hợp lý

Chế độ ăn nhiều thịt  đỏ, thực phẩm tinh luyện và thức ăn nhanh sẽ khiến làn da của bạn bị lão hóa nghiêm trọng. Thay vào đó, hãy xây dựng một chế độ ăn khoa học với nhiều rau củ, trái cây, protein và chất béo tốt. Ngoài ra, bổ sung các thực phẩm có màu đỏ, cam, vàng sẽ giúp làn da trở nên hồng hào hơn.

Đừng quên uống đủ lượng nước cơ thể cần trong một ngày. Nếu không thích uống nước lọc, bạn có thể thay thế 50% lượng nước hàng ngày bằng một số loại sữa hạt, sinh tố và nước ép trái cây tươi.

Để da không bị đen lại sau khi tắm trắng phi thuyền, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống khỏe mạnh
Để da không bị đen lại sau khi tắm trắng phi thuyền, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống khỏe mạnh

Chú trọng đến chế độ sinh hoạt, tập luyện

Ngủ đủ giấc là vấn đề quan trọng nhất mà bạn cần phải lưu tâm. Thiếu ngủ sẽ gây rối loạn chuyển hóa, từ đó ảnh hưởng đến cấu trúc da mà công nghệ phi thuyền đã mất rất nhiều công sức để tạo nên. Ngoài việc ngủ đủ giấc, bạn nên lên giường sớm để tránh bị rối loạn đồng hồ sinh học. 8 tiếng từ 10h tối đến 6h sáng hoàn toàn khác với 8 tiếng từ 4h sáng đến 12h trưa.

Làm quen với một môn thể thao và duy trì tần suất đi tập thường xuyên. Quá trình thoát mồ hôi sẽ cuốn theo cả độc tố bên trong cơ thể, từ đó làn da khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Tắm trắng phi thuyền có bị đen lại không là vấn đề khiến nhiều người phải bận tâm. Việc này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn một spa uy tín, ăn uống – sinh hoạt lành mạnh và luôn chú trọng chăm sóc làn da thì hiệu quả sẽ kéo dài như mong muốn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan