Lăn kim trị sẹo là gì? Lăn kim trị sẹo bao nhiêu tiền


Mụn ra đi để sẹo ở lại, khiến cho bao người mất tự tin với làn da của bản thân. Thế nhưng gần đây đã xuất hiện một phương pháp cải thiện sẹo rỗ hiệu quả cho da sau mụn gọi là lăn kim, đã thu hút nhiều sự chú ý. Vậy lăn kim trị sẹo rỗ bao nhiêu tiền, có hiệu quả không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Lăn kim trị sẹo và những điều nên biết

Từ lúc được phát minh đến nay, phương pháp lăn kim trị sẹo là một trong những phương pháp thẩm mỹ cải thiện da nổi tiếng nhất trong giới làm đẹp. Vậy lăn kim trị sẹo chính xác là gì và lăn kim trị sẹo bao nhiêu tiền, hiệu quả ra sao mà lại được chào đón bởi tính đồ làm đẹp như vậy?

Phương pháp trị sẹo này hoạt động theo cơ chế tự tạo ra sự tổn thương trên bề mặt da để kích thích quá trình làm lành của cơ thể, giúp sẹo liền lại. Lăn kim trị sẹo là phương pháp thẩm mỹ sử dụng con lăn có các đầu kim nhỏ để lăn, tạo sự tổn thương trên bề mặt da.

Trên mỗi con lăn có hàng trăm đầu kim sắc li ti từ 0.2 đến 2.5 mm, mỗi lần lăn qua da sẽ tạo nhiều vết cắt nhỏ và nông. Phương pháp này thoạt nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng khi lăn thì chỉ tạo cảm giác đau rát nhẹ.

Lăn kim trị sẹo là phương pháp thẩm mỹ nổi tiếng từ lâu trong giới làm đẹp
Lăn kim trị sẹo là phương pháp thẩm mỹ nổi tiếng từ lâu trong giới làm đẹp

Những vết thương li ti tạo ra bởi đầu kim sẽ kích hoạt phản ứng sinh lý tự làm lành của cơ thể, khiến cơ thể sản sinh ra thêm nhiều collagen tại vùng da tổn thương – nhờ đó bề mặt da sẽ được phục hồi, các vết sẹo lõm, sẹo lồi cũng sẽ được làm đầy.

Lăn kim trị sẹo bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Để trả lời được câu hỏi này, phải dựa vào việc người sử dụng muốn thực hiện phương pháp này tại trung tâm thẩm mỹ hay tại nhà.

Để lăn kim giá rẻ tại nhà, có thể chủ động tự mua con lăn, serum dưỡng và thực hiện theo các bước chỉ dẫn tham khảo. Tuy nhiên, người sử dụng cần cẩn thận với nguồn gốc của các sản phẩm này cũng như đảm bảo tốt quá trình khử trùng dụng cụ, chọn size kim phù hợp với da.

Nếu chọn lăn kim tại những spa làm đẹp, giá thành tất nhiên sẽ đắt hơn cho mỗi lần điều trị. Khi đến với trung tâm thẩm mỹ uy tín để làm lăn kim, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề như khử trùng dụng cụ, chọn size kim hay chọn dung dịch đặc trị. Tất sẽ sẽ được tư vấn cho bạn.

Ưu, nhược điểm của lăn kim trị sẹo?

Việc lăn kim trị sẹo có hiệu quả hay không đôi khi sẽ phụ thuộc vào việc bạn chọn thực hiện lăn kim trị sẹo bao nhiêu tiền, tại đâu và như thế nào. Nhìn chung, phương pháp lăn kim được quảng cáo là có một số ưu điểm như nhanh chóng phục hồi các hố sẹo, giúp trẻ hoá da và làm cho da mềm mịn, trắng sáng.

Tuy nhiên, trong thực tế thì phương pháp lăn kim trị sẹo có thể sẽ không đem lại hiệu quả như mong đợi đối với người tìm cách cải thiện sẹo mụn. Cho dù lăn kim trị sẹo bao nhiêu tiền thì phương pháp này cũng chỉ có thể lấp đầy những hố sẹo vừa và nhỏ, hầu như không có tác dụng với hố sẹo lớn.

Tuỳ vào mức độ sẹo và cơ địa mỗi người mà lăn kim sẽ có hiệu quả nhiều hay ít
Tuỳ vào mức độ sẹo và cơ địa mỗi người mà lăn kim sẽ có hiệu quả nhiều hay ít

Hơn nữa, phương pháp làm đẹp này còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về mặt thẩm mỹ đối với người sử dụng. Nếu chẳng may bị điều trị bởi bác sĩ thẩm mỹ thiếu kiến thức hay tay nghề kém, người dùng dễ đối mặt nguy cơ bị tổn thương bề mặt da nặng nề hoặc thậm chí là nhiễm trùng da mặt.

Đối với một số người làm đẹp, câu hỏi bạn cần đặt ra không phải là lăn kim trị sẹo bao nhiêu tiền, mà là, lăn kim trị sẹo có phù hợp với mình không. Câu trả lời sẽ là không nếu bạn là người có da yếu, nhạy cảm, cơ thể mẫn cảm, da đang bùng mụn, da mỏng lộ gân máu hoặc da bị nám nặng.

Lăn kim trị sẹo bao nhiêu tiền thì an toàn và hợp lý?

Lăn kim trị sẹo bao nhiêu tiền liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau như là tình trạng sẹo, liệu trình bao lâu, thực hiện tại cơ sở nào,… Hiện nay có sự chênh lệch lớn trong giá cả lăn kim trị sẹo.

Nếu thực hiện phương pháp thẩm mỹ này tại bệnh viện da liễu trung ương, chi phí có thể là từ 6 đến 8 triệu đồng một liệu trình. Nếu thực hiện tại các bệnh viện thẩm mỹ, bạn cần chi trả cỡ từ 4 đến 7 triệu cho một liệu trình. Chi phí này tại các cơ sở làm đẹp thì thấp hơn rất nhiều, chỉ từ 2 đến 4 triệu, và tại các spa thì còn rẻ hơn nữa.

Nên tìm đến các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ uy tín
Nên tìm đến các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ uy tín

Với mức giá có quá nhiều chênh lệch như vậy, người dùng nên cân nhắc mức giá phù hợp để làm đẹp tại các cơ sở làm đẹp uy tín, đảm bảo an toàn cho bản thân. Các cơ sở đòi hỏi chi phí thấp có thể sẽ sử dụng cây lăn kém vệ sinh hoặc serum không rõ nguồn gốc, gây kích ứng, viêm nhiễm cho khách hàng.

Lăn kim trị sẹo có đau, có bị nổi mụn không?

Chỉ cần nghe thấy lăn nhiều đầu kim li ti qua da thôi là nhiều người đã nổi da gà vì sợ rằng sẽ đau. Thế nhưng, vì đầu kim rất bé và trước khi lăn kim bạn sẽ được ủ tê, do đó sẽ bạn sẽ không có cảm giác đau, sau khi lăn kim xong hết thuốc tê bạn chỉ hơi rát nhẹ. Ngoài ra, bác sĩ sẽ bôi một lớp kem làm dịu lên vùng da vừa lăn vì thế bạn sẽ không cảm thấy quá nóng rát, khó chịu.

Lăn kim nghe thì rất đáng sợ, nhưng thật ra lại không quá đau đớn
Lăn kim nghe thì rất đáng sợ, nhưng thật ra lại không quá đau đớn

Có nhiều bạn thắc mắc, da lăn kim xong thì sẽ nhạy cảm hơn, vậy có dễ nổi mụn hay không? Câu trả lời là có khả năng nổi mụn, nhưng thường là do người sử dụng lăn kim khi da vẫn còn mụn, quá trình lăn kim không vệ sinh hoặc do chăm sóc da sau khi lăn kim không cẩn thận khiến da bị viêm, nổi mụn.

Để lăn kim đặt được hiệu quả tối ưu nhất, không bị viêm, mụn sau khi lăn, bạn cần tuân thủ một số điều: không được lăn kim khi da còn mụn viêm, không lăn kim ở cơ sở thẩm mỹ chui, giá rẻ cũng như phải chăm sóc da cẩn thận theo các bước dưới đây.

Thứ nhất, phải tránh ra đường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn trong vòng vài ngày sau khi lăn kim. Thứ hai là rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm hằng ngày và không sử dụng mỹ phẩm trang điểm trong vòng một tuần sau khi lăn kim.

Trong thời gian dưỡng da sau lăn kim, chú ý bổ sung nhiều nước lọc, rau xanh và trái cây nhiều vitamin vào chế độ ăn. Đồng thời, bôi kem dưỡng ẩm và xịt khoáng theo chỉ dẫn của bác sĩ để liệu trình đạt được hiệu quả tốt nhất.

Có nên lăn kim trị sẹo tại nhà để tiết kiệm chi phí không?

Mặc dù có nhiều hướng dẫn làm lăn kim trị sẹo tại nhà trên Internet, thế nhưng, đây là việc mà người làm đẹp cần phải tránh để đảm bảo an toàn cho bản thân. Lăn kim tại nhà có nhiều hại hơn lợi, mặc dù giá cả cho việc lăn kim tại nhà cũng không hề rẻ.

Các bác sĩ thẩm mỹ khuyên rằng dù có hấp dẫn cỡ nào cũng không nên tự lăn kim tại nhà vì dụng cụ lăn kim tại nhà của bạn không được khử trùng tuyệt đối, an toàn như ở bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ, tạo ra nguy cơ viêm nhiễm, tổn thương da vĩnh viễn cao.

Nên tránh lăn kim tại nhà vì rất dễ xảy ra biến chứng đối với da
Nên tránh lăn kim tại nhà vì rất dễ xảy ra biến chứng đối với da

Hơn nữa, các dụng cụ lăn kim bạn tự mua cho dù mức giá không hề rẻ nhưng cũng không thể đảm bảo rằng nguồn nhập đầu vào đạt chuẩn và an toàn. Tự lăn kim tại nhà, bạn không có đủ kiến thức để quyết định xem bạn cần lăn kim bao nhiêu lần, trong bao lâu và dùng loại kim nào, điều này đặc biệt rủi ro.

Chung quy thì bản thân phương pháp thẩm mỹ lăn kim trị sẹo đã tồn tại nhiều rủi ro kể cả khi được thực hiện bởi người có chuyên môn, đừng tự tìm tới nhiều rủi ro hơn chỉ vì bạn muốn tiết kiệm chi phí.

Cứ mãi cân nhắc lăn kim trị sẹo bao nhiêu tiền không quan trọng, bởi thực chất phương pháp này sẽ mang tới hiệu quả tốt nếu bạn chịu đầu tư thực hiện tại những cơ sở uy tín.

Cách Trị Hôi Nách chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan