Điểm danh 4 cách trị hôi chân bằng gừng vô cùng hiệu quả


Hôi chân là một trong những nỗi ám ảnh khiến nhiều người mất tự tin, ngại giao tiếp, đặc biệt là khi ở trong môi trường cần tiếp xúc với nhiều người. Đừng để điều này làm giảm chất lượng sống của bạn, hãy cùng tìm hiểu những cách trị hôi chân bằng gừng sau đây để đánh bay nỗi ám ảnh này nhé!

Những cách trị hôi chân bằng gừng hiệu quả tại nhà

Gừng là một vị thuốc quý trong Đông Y. Bởi lẽ trong gừng có tính nóng, có thể làm ấm, kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt, vì thế có thể dùng để chữa một số loại bệnh liên quan. Đặc biệt, gừng có thể chữa hôi chân vô cùng hiệu quả. Sau đây là một số cách trị hôi chân bằng gừng bạn có thể tham khảo và áp dụng theo:

Dùng nước ép gừng khử mùi hôi chân

Đây là một trong những cách trị hôi chân bằng gừng đơn giản, dễ thực hiện nhất mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà bất cứ khi nào có thời gian. Bạn có thể thử theo từng bước sau đây:

  • Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh hai bàn chân sạch sẽ, sau đó thấm khô nước với một chiếc khăn bông sạch.
  • Sau đó dùng một củ gừng tươi mang đi giã nhuyễn hoặc bỏ vào máy xay nhuyễn, ép lấy nước.
Chỉ cần 1 củ gừng bạn cũng có thể tạo nên công thức trị hôi chân hiệu quả
Chỉ cần 1 củ gừng bạn cũng có thể tạo nên công thức trị hôi chân hiệu quả
  • Tiếp theo bôi trực tiếp nước ép gừng lên cả hai bàn chân, chú ý bôi khắp và đều những kẽ ở giữa các ngón chân để triệt mùi hôi hoàn toàn.
  • Giữ trên chân khoảng 15 – 20 phút, bạn có thể rửa sạch chân lại với nước. Áp dụng đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả sớm nhất.

Loại bỏ mùi hôi chân bằng gừng và muối

Bên cạnh những công dụng của gừng, muối cũng có khả năng khử mùi và kháng khuẩn rất hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo và thực hiện cách trị hôi chân bằng gừng và muối theo từng bước như sau:

Chuẩn bị một thau nhôm sạch, sau đó cho khoảng 2 lít nước ấm vào và để vào thêm 1 nắm nhỏ muối hột. Khuấy cho đều tay để muối được tan hết vào nước. Sau đó đập thêm vài lát gừng và cho vào thau nước muối.

Ngâm chân vào dung dịch nước muối gừng và thư giãn trong khoảng 30 phút. Sau đó bạn có thể rửa sạch chân với nước ấm lại một lần nữa và thấm cho khô ráo, sạch sẽ.

Muối hột cũng có tác dụng diệt khuẩn và trị mùi hôi đáng kể
Muối hột cũng có tác dụng diệt khuẩn và trị mùi hôi đáng kể

Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần hoặc mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy mùi hôi chân được giảm đi đáng kể từng ngày và biến mất hoàn toàn chỉ sau một thời gian kiên trì.

Lưu ý: Nếu muốn tăng tính hiệu quả hơn, bạn có thể đập dập những lát gừng và để vào nồi nước đang được đun sôi để các tinh chất có trong gừng được hòa vào nước. Sau đó đợi nước ấm dần và cho thêm muối vào và tiến hành ngâm chân.

Cách trị hôi chân bằng gừng và chanh

Chanh là một trong những loại quả có thể khử mùi, diệt khuẩn ngừa viêm vô cùng hiệu quả, và được áp dụng để loại bỏ mùi hôi nách rất tốt. Vì thế bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào công thức này. Gừng và chanh cũng là một trong những công thức đơn giản, dễ làm được nhiều người lựa chọn và áp dụng.

Chanh chứa nhiều axit có lợi trong việc ngăn mùi hiệu quả
Chanh chứa nhiều axit có lợi trong việc ngăn mùi hiệu quả

Bạn có thể tham khảo một số bước sau đây để có thể thực hiện đúng nhất:

  • Đầu tiên bạn dùng gừng tươi giã nhuyễn ép lấy nước hoặc cho vào máy xay nhuyễn lấy nước, hòa cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh.
  • Vệ sinh 2 bàn chân sạch sẽ và thấm khô với khăn sạch.
  • Sau đó xoa đều hỗn hợp trên lên cả hai bàn chân. Những chất axit tự nhiên có trong chanh sẽ giúp ngăn ngừa tiết mồ hôi, ngăn chặn những hoạt động của vi khuẩn gây mùi.
  • Giữ nguyên khoảng 15 – 20 phút, bạn có thể rửa sạch lại với nước.
  • Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để loại bỏ mùi hôi hiệu quả nhất nhé.

Khử mùi hôi chân bằng nước ép gừng và củ cải trắng

Cách trị hôi chân bằng gừng và củ cải trắng là một trong những công thức ít người biết đến nhưng lại mang công dụng tuyệt vời. Vì củ cải trắng chứa chất cay và nhiều tinh dầu giống như củ gừng, có thể giúp ngăn ngừa sự tiết mồ hôi chân, hạn chế sự hoạt động của vi khuẩn gây mùi.

Củ cải trắng cũng có những tác dụng ngừa hôi chân giống như gừng
Củ cải trắng cũng có những tác dụng ngừa hôi chân giống như gừng

Khi kết hợp củ cải trắng với gừng, công dụng của hỗn hợp này sẽ mang đến hiệu quả gấp đôi. Bạn có thể tham khảo một số bước sau đây:

  • Giã hoặc ép nhuyễn lấy nước cốt của gừng và củ cải trắng.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp hoàn chỉnh.
  • Rửa sạch chân với nước sạch và thấm cho khô da.
  • Thoa hỗn hợp đều lên chân, giữ khoảng 25 – 30 phút và rửa sạch lại với nước lạnh.
  • Bạn nên áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần để mang đến hiệu quả cao nhất.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã tìm được cách trị hôi chân bằng gừng phù hợp nhất với mình. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan