Bật mí 6 cách chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng lá lốt hiệu quả


Dân gian lưu truyền rất nhiều phương pháp trị mồ hôi tay chân, trong đó cách thông dụng và được nhiều người áp dụng nhất là dùng lá lốt. Vậy lá lốt có thực sự hiệu quả không, cách sử dụng như thế nào?

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn cách chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng lá lốt đơn giản, hiệu quả, có thể thực hiện ngay tại nhà. Cùng Cách Trị Hôi Nách tham khảo nhé!

Lá lốt có thể trị bệnh ra mồ hôi tay chân không?

Thực tế có rất nhiều người gặp vấn đề với tình trạng tay chân thường xuyên bị đổ mồ hôi, gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, công việc cũng như tâm thế tự tin khi đối diện với mọi người. Đó là lý do nhiều người tìm đến phương pháp chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng lá lốt.

Trong Y học cổ truyền chỉ ra rằng, các tuyến mồ hôi nằm ở tay và chân bị đổ quá nhiều là do đường kinh ở tay chân bạn bị tắc nghẽn, rối loạn, khiến dương khí thoát ra ngoài. Dấu hiệu nhận biết bệnh này chính là lòng bàn tay lẫn bàn chân thường xuyên có cảm giác đẫm mồ hôi, dấp dính khó chịu.

Lá lốt mang đến công dụng chữa ra mồ hôi diệu kỳ
Lá lốt mang đến công dụng chữa ra mồ hôi diệu kỳ

Trong Đông y, lá lốt được xem là một loại dược liệu “thần kỳ”, có tính ấm, vị hơi cay. Nguyên liệu này có công dụng phòng trừ phong hàn, hỗ trợ giúp làm ổn định các đường kinh mạch. Do đó, nếu dùng lá lốt đúng cách có thể giúp làm giảm và dần dần dứt điểm các triệu chứng đổ mồ hôi chân tay.

Để lá lốt có thể phát huy hiệu quả trị tình trạng ra mồ hôi tay chân tốt nhất thì bạn nên kết hợp thêm cùng một số loại dược liệu khác như rễ bưởi bung, lá xương sông, cỏ xước,… Tuy nhiên, cần lưu ý thêm rằng thời gian hết bệnh cùng hiệu quả nhanh chậm phụ thuộc vào tình trạng bệnh thực tế cùng cơ địa của bạn.

Công dụng trị bệnh ra mồ hôi tay chân từ lá lốt

Như đã phân tích ở trên, việc ứng dụng lá lốt để điều trị chứng ra mồ hôi tay chân không phải đều phát huy tối đa 100% hiệu quả cho tất cả mọi người. Một số người sẽ thấy tình trạng ra mồ hôi ở lòng bàn tay chân của mình thuyên giảm rất nhanh, nhưng cũng có người phải áp dụng thời gian dài mới mang lại hiệu quả như ý.

Lá lốt được sử dụng phổ biến trong Đông y trị ra mồ hôi
Lá lốt được sử dụng phổ biến trong Đông y trị ra mồ hôi

Điều quan trọng nhất là bạn phải linh hoạt, nếu thử áp dụng lá lốt với nguyên liệu nào đó không hiệu quả, bạn hãy thử kết hợp lá lốt với nguyên liệu khác và theo dõi thêm. Đặc biệt, dù phương pháp nào cũng cần thời gian đủ để phát huy tác dụng. Nên việc chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng lá lốt đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện thời gian dài.

Một số cách chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng lá lốt

Vì đây không phải là căn bệnh phổ biến nên có nhiều người chỉ nghe nói mà không biết cách sử dụng hiệu quả. Sau đây là những cách cơ bản được những người mắc bệnh này áp dụng nhiều nhất.

Chữa bệnh ra mồ hôi chân tay bằng lá lốt sao vàng hạ thổ

Cụm từ sao vàng hạ thổ có lẽ xa lạ gì với những người không thường xuyên tham khảo các bài thuốc chữa bệnh dân gian. Tương tự muốn trị ra mồ hôi tay chân người ta cũng tiến hành sao vàng hạ thổ đối với lá lốt.

Nguyên liệu chuẩn bị: rễ, thân và lá của cây lá lốt

Cách thực hiện như sau:

  • Đem rửa thật sạch rễ, thân cùng lá lốt sau đó cắt thành từng khúc chiều dài khoảng 10cm.
  • Phơi tái những nguyên liệu này dưới nắng mặt trời
  • Cho vào trong một chiếc chảo nóng và sao vàng. Có thể cho hết nguyên liệu vào 1 lúc hoặc phân riêng rễ, lá và thân, đảo 3 lần rồi trộn lại sau.
  • Cho tất cả sao vàng lên trên nền gạch sạch. Sử dụng một tấm vải mỏng phủ lên để phòng và ngăn tình trạng bị bụi bẩn, các loại côn trùng xâm nhập.
  • Đợi thời gian 2 ngày sau thì cho nguyên liệu này vào trong một chiếc hộp thủy tinh rồi để sử dụng dần.
  • Mỗi ngày chỉ cần lấy khoảng 30g nguyên liệu trong hộp và hãm vào trong 500ml nước lọc lạnh, cho thêm 1 thìa cà phê muối rồi bật bếp đun trong 15 phút.
  • Sử dụng nước lá lốt sao vàng này uống liên tục trong một tuần. Sau đó giãn cách ngưng uống 5 ngày sau đó lại uống thêm 1 tuần liên tục sẽ thấy tình trạng ra mồ hôi tay chân giảm thiểu rõ rệt.
Sử dụng lá lốt sao vàng hạ thổ giúp giảm mồ hôi tay
Sử dụng lá lốt sao vàng hạ thổ giúp giảm mồ hôi tay

Trị chứng ra mồ hôi tay chân bằng cách ngâm – xông hơi lá lốt

Ngâm chân tay hoặc xông hơi là một trong những cách chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng lá lốt vô cùng hiệu nghiệm. Đây cũng là phương pháp được rất nhiều bạn tin tưởng áp dụng.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Chọn nguyên liệu là những cây lá lốt già, rửa sạch, lấy cả thân, lá và rễ.
  • Thái tất cả thành những khúc nhỏ và cho vào nồi đun ngập nước.
  • Cho thêm 1 thìa muối – đun sôi trong khoảng 15 phút.
  • Bắc nồi lá lốt xuống, phủ thêm 1 chiếc khăn mỏng lên mặt rồi tiến hành xông hơi khoảng 30 phút. Lưu ý giữ khoảng cách vừa phải, tránh bị bỏng.
  • Khi nước đun còn ấm thì dùng để ngâm tay chân.
  • Thực hiện hàng ngày để thấy hiệu quả cải thiện tình trạng mồ hôi tay chân tốt hơn.
Ngâm chân bằng lá lốt giảm mồ hôi chân
Ngâm chân bằng lá lốt giảm mồ hôi chân

Nước lá lốt tươi giúp giảm bớt đổ mồ hôi tay chân

Những người bị phong thấp hoặc cơ thể tính hàn có thể dùng lá lốt trị ra mồ hôi bằng cách bổ sung lá lốt để thanh lọc cơ thể giúp ngăn chặn được nguyên nhân từ bên trong.

Bạn có thể thực hiện theo 2 cách:

  • Ăn lá lốt mỗi ngày khoảng 50gr. Có thể ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn bổ dưỡng từ lá lốt
  • Cách thứ hai là lấy thân và lá của lá lốt rửa sạch, nấu nước uống đều đặn mỗi ngày thay cho nước lọc. 100gr lá lốt nấu với 1 lít nước. Kiên trì cách này khoảng 1 tháng sau bạn sẽ cảm nhận rõ công dụng trị đổ mồ hôi tay chân tuyệt vời mà lá lốt đem lại.

Cách trị mồ hôi tay chân bằng lá lốt phù hợp với đối tượng nào?

Những cách chữa mồ hôi tay chân bằng lá lốt sao vàng hạ thổ và xông hơi chỉ hiệu quả với những người bệnh nhẹ. Đối với trường hợp bệnh nặng, lâu năm đòi hỏi những biện pháp tác động trực tiếp và sâu hơn mới mang lại kết quả.

Vì vậy đối với những người bệnh nặng, tình trạng ra mồ hôi tay chân nhiều cũng như những người không có thời gian chữa trị tại nhà thì phương pháp thích hợp nhất và đem lại hiệu quả tối ưu chính là sự can thiệp của bác sĩ cùng cá chuyên gia đầu ngành.

Nếu phân vân chưa biết nên trị dứt điểm đổ mồ hôi tay chân ở đâu thì bạn có thể tham khảo hệ thống thẩm mỹ viện Seoul Spa. Với hệ thống 45 cơ sở thẩm mỹ trải dài khắp mọi miền tổ quốc, Seoul Spa tạo điều kiện cho bạn có thể đi đến cơ sở nào gần nhất để được thăm khám miễn phí và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Seoul Spa với không gian ấm cúng tạo cảm giác thư giãn
Seoul Spa với không gian ấm cúng tạo cảm giác thư giãn

Hệ thống thẩm mỹ viện Seoul Spa có trang thiết bị máy móc hiện đại, các công nghệ làm đẹp tiên tiến đến từ Hàn Quốc, có đội ngũ chuyên gia trình độ chuyên môn cao.

Hơn nữa, nhân viên của Seoul Spa rất nhiệt tình, tận tâm, không gian thì sang trọng và ấm cúng, giúp cho nhiều khách hàng cảm thấy thư giãn khi đến đây.

Có thể thấy, chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng lá lốt là cách an toàn, đơn giản và mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay. Nếu bạn đang gặp vấn đề với tuyến mồ hôi tay chân “bất trị” của mình thì hãy thử tham khảo phương pháp này nhé. Kiên trì thực hiện hàng ngày, duy trì từ 2-4 tuần sẽ thấy tình trạng mồ hôi tay chân giảm rất nhiều đấy.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan