Các cách triệt lông nách bằng mật ong tại nhà cực kỳ hiệu quả


Chị em luôn tìm kiếm các phương pháp loại bỏ những sợi vi-ô-lông đáng ghét tại vùng nách, nhằm giúp da sạch và tự tin hơn khi diện những bộ cánh không tay. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách triệt lông nách bằng mật ong hiệu quả và an toàn tại nhà.

Tẩy lông nách với mật ong thật sự hiệu quả?

Mật ong là nguyên liệu quen thuộc trong các công thức làm đẹp của chị em tại nhà, với công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa oxy hóa, giúp da được làm sạch. Không chỉ vậy, mật ong còn có khả năng giúp các lỗ chân lông được thu nhỏ lại, hỗ trợ làn da mịn màng, quyến rũ.

Mật ong triệt lông nách
Mật ong triệt lông nách

Ngoài ra, trong mật ong có chứa hàm lượng đường cùng với các thành phần dưỡng chất, có công dụng giúp loại bỏ, tẩy lông vùng nách hiệu quả.

Thay vì sử dụng các phương pháp loại bỏ lông vùng nách bằng nhổ, cạo, wax hay kem tẩy lông,… là những sản phẩm dễ gây nên tổn thương cho nách. Thì có nhiều chị em lựa chọn sử dụng cách tẩy lông nách bằng mật ong, vừa đem đến hiệu quả cao vừa an toàn cho da.

Mật ong dùng trong triệt lông nách, không chỉ đem lại hiệu quả loại bỏ lông triệt để mà còn giúp da dưới cánh tay trắng sáng và mịn màng hơn. Ngoài ra, mật ong còn giúp vùng da dưới cánh tay loại bỏ các hắc tố đen, loại bỏ các vết thâm dưới nách giúp da đều màu. Mật ong còn mang đến công dụng làm mềm lông, càng sử dụng các vùng lông ngày càng thưa bớt càng mảnh dần.

Vùng da nách lông với mật ong
Vùng da nách lông với mật ong

Do đó, bạn có thể an tâm về độ an toàn khi thực hiện cách triệt lông nách bằng mật ong.

Tại sao nên dùng mật ong triệt lông nách?

Mật ong có rất nhiều các thành phần dưỡng chất có lợi như các vitamin, vi lượng khoáng giúp nuôi dưỡng vùng da dưới cánh tay mịn màng và trắng sáng hơn. Đồng thời đẩy lùi thâm nách, hôi nách hiệu quả.

Mật ong giúp làm mềm và mỏng sợi lông, hỗ trợ cho bước tẩy lông diễn ra nhẹ nhàng mà không gây đau rát. Hơn nữa, mật ong còn có khả năng kháng viêm cực tốt giúp làm dịu lỗ chân lông sau khi loại bỏ các sợi lông, ngăn ngừa thâm nách hiệu quả.

Mật ong có khả năng triệt lông rất hữu hiệu
Mật ong có khả năng triệt lông rất hữu hiệu

Mật ong có độ sệt và keo dính tốt vì vậy khi kết hợp với một số nguyên liệu sẽ dễ dàng tạo thành một hỗn hợp keo dính giúp lấy đi toàn bộ lông nách từ gốc cho đến ngọn và kể cả lông tơ.

Ngoài ra, sau nhiều lần sử dụng cách triệt lông nách bằng mật ong, lỗ chân lông sẽ se khít đáng kể, lông mọc thưa thớt và mỏng hơn. Chính vì vậy mật ong là sự lựa chọn tối ưu nhất cho trường hợp triệt lông tại nhà hiệu quả, an toàn mà không tốn kém chi phí. Hãy cùng tìm hiểu cách triệt lông nách bằng mật ong như thế nào để đem lại kết quả tốt nhất nhé.

Các cách triệt lông nách bằng mật ong

Để có hiệu quả nhanh chóng thì mật ong sẽ được kết hợp với một số nguyên liệu bổ trợ khác như dưới đây:

Cách triệt lông nách bằng mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Mật ong nguyên chất 3 muỗng, nước cốt chanh ½ muỗng và đường 1 muỗng.

  • Bước 1:Tạo hỗn hợp dùng để tẩy lông: Bạn cần tạo hỗn hợp tẩy lông với cách trộn mật ong, nước cốt chanh và đường lại với nhau trong 1 cái chén sạch. Sau đó, bạn đem chén bỏ vào trong lò vi sóng đặt nhiệt độ cao nhất và nướng trong vòng 30 giây.
  • Bước 2: Sau khi đã nướng xong, bạn lấy ra và khuấy đều lại lần nữa, rồi để khoảng 20 phút cho hỗn hợp nguội lại.
  • Bước 3: Làm vệ sinh vùng nách thật sạch với nước ấm, để các nang lông trên da được giãn nở, giúp quá trình loại bỏ lông tốt hơn.
Mật ong và nước cốt chanh
Mật ong và nước cốt chanh
  • Bước 4: Dùng hỗn hợp mật ong thoa đều lên vùng da dưới nách và sử dụng 1 miếng vải sạch đắp lên. Thực hiện ấn nhẹ sao cho vải dính chặt vào và giữ nguyên như vậy trong 5 phút.
  • Bước 5: Sau 5 phút, bạn dùng tay giật thật mạnh miếng vải theo chiều ngược với chiều của lông mọc, bạn sẽ cảm nhận được các sợi lông được loại bỏ dễ dàng.
  • Bước 6: Cuối cùng, bạn dùng nước sạch mát để vệ sinh và làm sạch hết hỗn hợp trên da dưới nách và dùng khăn bông thấm khô, sau đó để nách được khô thoáng tự nhiên.

Cách triệt lông nách bằng mật ong với nước cốt chanh, đường cần được thực hiện liên tục cách 3 – 4 ngày 1 lần. Giúp vùng da dưới nách luôn sạch lông và mịn màng.

Trứng gà kết hợp mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 muỗng mật ong, 1 lòng trắng quả trứng gà và 1 quả chanh tươi.

Triệt lông cùng trứng gà và mật ong
Triệt lông cùng trứng gà và mật ong
  • Bước 1: Việc đầu tiên, bạn cần cắt đôi quả chanh để lấy phần nước cốt.
  • Bước 2: Bạn cho nước chanh, mật ong và lòng trắng trứng vào trong cùng 1 cái chén, rồi trộn đều đến khi tạo nên hỗn hợp dạng đặc sệt.
  • Bước 3: Thực hiện làm sạch vùng da dưới nách.
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp vừa tạo nên vào vùng da dưới nách và dáng một miếng dán lên, kết hợp massage nhẹ nhàng trong thời gian 5 phút.
  • Bước 5: Dùng tay lột nhẹ nhàng miếng dán tách khỏi vùng da, bạn sẽ thấy được các sợi lông bị loại bỏ nằm trên miếng dán.
  • Bước 6: Dùng nước sạch để rửa lại vùng nách, giúp vùng nách trở nên sạch lông, sáng mịn.

Với cách triệt lông nách bằng mật ong cùng với trứng gà này, bạn nên áp dụng 2 lần trong tuần, để lông được loại bỏ triệt để và da mềm mịn hơn.

Mật ong và chanh, đường

Mật ong, chanh, đường là cách triệt lông nách phổ biến nhất và rất được ưa chuộng vì dễ thực hiện và hiệu quả cao. Chanh có tính acid mạnh sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông và làm mềm nang lông, giúp lông dễ dàng bị loại bỏ mà không quá đau rát như các biện pháp wax lông khác.

Mật ong khi kết hợp với chanh, đường sẽ tạo nên hỗn hợp keo dính rất tốt, len lỏi sâu vào nang lông và lây đi gốc lông một cách nhanh chóng.

Mật ong và chanh, đường là công thức wax lông nách an toàn, hiệu quả nhất

Cách dùng chanh, mật ong và đường để tẩy lông như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh nguyên chất và 1 thìa đường.
  • Bước 2: Cho 3 nguyên liệu trên vào trộn đều thành một hỗn hợp keo dính có độ sền sệt vừa phải.
  • Bước 3: Làm sạch vùng da dưới cánh tay và chườm khăn ấm để lỗ chân lông giãn nở, nang lông mềm ra giúp sợi lông rụng dễ dàng mà không gây đau rát.
  • Bước 4: Đắp hỗn hợp keo đã chuẩn bị lên vùng da dưới cánh tay sau đó dùng miếng giấy wax lông thông dụng dán lên.
  • Bước 5: Để nguyên trên da khoảng 5 phút để hỗn hợp keo dính chặt vào lông và cứng lại.
  • Bước 6: Dùng lực giật nhanh miếng giấy wax lông để loại bỏ toàn bộ lông nách.
  • Bước 7: Rửa lại thật sạch với nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông. Thực hiện cách triệt lông bằng mật ong khoảng 2 tháng lông sẽ mọc lại chậm hơn, mỏng và thưa hơn trước.

Triệt lông bằng mật ong với chanh và dưa chuột

Dưa chuột có nhiều dưỡng chất có lợi cho việc nuôi dưỡng lỗ chân lông khỏe mạnh, se khít lại. Ngoài ra, cách triệt lông nách bằng mật ong với dưa chuột còn có tác dụng trị thâm sần nách, làm sáng da và mềm mịn hơn trước, hạn chế lông mọc lại dày đặc và đậm màu.

Mật ong và dưa chuột vừa triệt lông vừa dưỡng trắng da rất tốt

Phương pháp này có thể áp dụng để triệt lông tay và chân đều mang lại hiệu quả rất tốt. Cam kết sau khi triệt lông bằng công thức này, không những lông được loại bỏ đến 90% mà da trắng sáng bật tone rõ rệt.

Cách triệt lông nách bằng mật ong và dưa chuột đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chọn một quả dưa chuột thật tươi rửa sạch đem ép lấy nước cốt.
  • Bước 2: Pha đều theo tỷ lệ 1:1 nước cốt dưa chuột và nước cốt chanh. Sau đó cho thêm mật ong cũng theo tỷ lệ đó vào, đánh cho mật ong tan đều và hỗn hợp hơi sánh lại là được.
  • Bước 3: Làm sạch vùng da dưới cánh tay và lau khô, sau đó bôi hỗn hợp triệt lông vừa chuẩn bị lên da.
  • Bước 4: Dùng miếng dán wax lông dán lên và để trên da khoảng 15 phút.
  • Bước 5: Sau cùng dùng tay giật miếng dán wax lông theo chiều ngược với chiều lông mọc thật nhanh để giảm cảm giác đau rát.
  • Bước 6: Sau cùng rửa lại vùng da nách với nước ấm để làm dịu lỗ chân lông. Áp dụng cách triệt lông nách bằng mật ong này khoảng 2-3 lần một tuần để cảm nhận độ hiệu quả đem lại nhé.

Lông nách bị loại bỏ đến 80% sau khi dùng mật ong

Một số lưu ý khi dùng mật ong triệt lông

Sử dụng mật ong để triệt lông nách đem đến hiệu quả tuyệt vời, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để quá trình diễn ra hiệu quả và an toàn nhất:

Da mịn màng sạch lông
Da mịn màng sạch lông
  • Cần làm sạch vùng da dưới nách thật kỹ lưỡng trước khi thực hiện triệt lông.
  • Thực hiện việc tẩy lông nách đúng theo từ bước hướng dẫn, đặc biệt không được vận động mạnh, hoạt động thể thao sau khi mới tẩy lông xong.
  • Không tắm với nước nóng ngay sau khi tẩy lông, vì nó sẽ khiến cho các lỗ chân lông dưới nách bị giãn nở. Từ đó, vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây nên các loại bệnh về viêm nang lông.
  • Không thực hiện tẩy lông nách bằng mật ong khi dưới nách có vết thương hở.
  • Bạn có thể thoa tinh dầu, kem dưỡng ẩm cho da vùng nách sau khi tẩy lông. Giúp da nhanh chóng phục hồi, mềm mịn hơn.
  • Không sử dụng sữa tắm và vệ sinh da vùng nách thường xuyên.
  • Không mặc các loại áo bó sát, quá ôm mà hãy mặc các loại quần áo rộng rãi giúp nách được thông thoáng.

Trên đây là cách triệt lông nách bằng mật ong tại nhà vừa hiệu quả vừa an toàn. Bạn có thể tham khảo và áp dụng thực hiện ngay tại nhà, chúc bạn nhanh chóng có được vùng da sạch lông và trắng mịn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan